Monday, June 29, 2015

จดหมายจาก 13 เชลย ถึงพลเอกประยุทธ จันทรโอชา, 29 มิ.ย. 2558

จดหมายจาก 13 เชลย ถึงพลเอกประยุทธ จันทรโอชา

นับเป็นวันที่ สามแล้ว ที่เสรีภาพของพวกเราถูกคุมขังภายใต้คำสั่งของหัวหน้าคสช ที่ 3/2558 ภายในเรือนจำแห่งนี้ 

แม้ว่าเราจะมีอาหารให้กินครบสามมื้อ แต่ทุกๆมื้อ ก็เป็นการกินที่ปราศจากเพื่อน และคนที่เรารู้จักที่เคยร่วมโต๊ะอาหาร เราไม่เห็นแววตาพวกเขา และแน่นอนว่าพวกเราคิดถึงพวกเขา
แม้ว่าพวกเราจะมีที่หลับนอน มีชายคากันแดดและฝน แต่มันจะไม่เป็นเหมือนบ้าน ไม่มีรอยยิ้มของพ่อแม่ ไม่มีอ้อมกอดอบอุ่นจากคนที่เรารัก แม้ว่าเรายังมีลมหายใจแต่ก็เป็นลมหายใจที่ไกลห่างจากหนทางของความฝัน

ลมหายใจที่เรามีอยู่ในวันนี้ เป็นลมหายใจที่รอคอยการพบกับเสรีภาพในวันข้างหน้า โดยที่เราไม่รู้ว่า เมื่อวันนั้นมาถึง เราจะยังมีความฝันอยู่หรือไม่ แม้เรามีกำลังใจที่เต็มเปี่ยม เมื่อนึกถึงการต่อสู้ของเพื่อน ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ โดยหวังหลักการห้าข้อ ประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน ความยุติธรรม การมีส่วนร่วม และสันติวิธี

เราอธิษฐานให้ พลเอกประยุทธ จันทรโอชา ผู้ออกคำสั่งในการจองจำเราได้ตระหนัก และเข้าใจถึงความสำคัญของหลักการดังกล่าว

ลงชื่อ
เผด็จการจงพินาศ ประชาธิปไตยจงเจริญ
13 เชลย ขบวนการประชาธิปไตยใหม่
29 มิย 58 เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

No comments:

Post a Comment